Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C19



CHAP 19: KÝ HỌA THẦN TỐC


- Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian và công sức mới thuyết phục được cậu học sinh ưu tú này bớt chút thì giờ đến đây làm người mẫu.- Thầy tổng phụ trách giới thiệu - Vì vậy, hãy cố gắng hết sức và đừng để ai trong chúng ta phải thất vọng....Tôi tuyên bố: Cuộc thi "Ký họa thần tốc" chính thức bắt đầu!

Châu ngồi gác chân trên chiếc ghế gỗ đặt trước mặt mọi người với một vẻ mặt rất gần gũi. Nhiều cô gái đã không thể ngăn mình đừng cười rúc lên vì vui sướng. Đôi mắt đen của anh nhìn lướt qua từng thí sinh rồi dừng lại chỗ Nam Phong khiến cô bé đánh rơi cả bút. Nhưng chỉ vài giây sau, anh ấy đã quay đi để thì thầm với người quản lý điều gì đó. Một tờ giấy kẹp trong bảng nhựa và bút chì được mang tới. Việc có hàng chục cặp mắt dán chặt vào từng đường nét, cử chỉ trên người mình không làm Tây Châu thấy khó chịu hay ngượng nghịu. Suốt buổi, anh chỉ tập trung vào điều gì đó trên trang giấy của mình. Các cơ trên mặt từ từ giãn ra, cho thấy một tâm trạng hoàn toàn dễ chịu và thoải mái.

Thời gian chậm rãi trôi qua nhưng Nam Phong vẫn không vẽ thêm được bất cứ điều gì khác ngoài đôi mắt đen huyền ảo của anh, thứ gây ấn tượng với nó nhất từ trước tới giờ. Có những lúc thăm thẳm mặt nước mùa thu nhưng nhiều khi lại sáng rực như ánh mặt trời buổi sớm. Con người đó phải thế nào mới sở hữu một đôi mắt kì lạ như vậy? Đây là cái chỉ mình nó thấy hay mọi người đều quan sát mà không nhận ra nét đặc biệt? Hình như Phong dành nhiều thời gian để nhìn anh hơn là trang giấy trước mặt. Khó khăn lắm mới có cơ hội quan sát Châu một cách “hợp pháp” như bây giờ, nó tuyệt đối không được bỏ lỡ.

Tiếng chuông lại vang lên. Trong khi bạn bè thi nhau nộp bài thì Phong lại len lẻn chuồn mất. Một mình nó thất thểu đi dưới hàng cây, băn khoăn tìm cách lí giải cảm xúc cùng hành động kì lạ của mình. Có một điều mà cô bé không thể chối cãi, Tây Châu đối với nó có một sức hút rất đặc biệt. Lúc ở bên anh, Phong không còn phải bận tâm đến bất cứ nguy hiểm nào ngoài…chính anh ấy. Cách cư xử lúc lạnh lùng, khi gần gũi của Châu càng khiến khát khao tìm hiểu của nó bùng lên dữ dội. Phong có phải là con thiêu thân, biết chết nhưng vẫn đâm đầu vào? Càng sợ Châu nó lại càng hay để ý đến anh ấy. Càng để ý, cô bé lại càng phát hiện ra nhiều điều đặc biệt. Sự quan tâm ấy hình như đã không còn đơn giản vì mục đích phòng thân nữa.

Phong cứ thế mà lầm lũi bước đi cho đến khi:

- Này, em đi đứng phải coi chừng chứ!

Tây Châu vừa kịp thời ngăn Phong lại trước khi nó tông đầu vào một cái thân cây. Cô bé rụt rè nhìn anh bằng ánh mắt bối rối xen chút xấu hổ. Cơn gió nhẹ thổi qua làm những chiếc lá màu vàng nhỏ xíu từ trên cây rơi xuống như bụi. Cảnh vật đẹp như trong những bộ phim Hàn Quốc. Có lẽ vì vậy mà con đường này vẫn luôn là nơi được nhiều học sinh nữ trong trường lui tới nhất (trừ hôm nay)

- Đổi với anh đi - Châu bất ngờ đưa nó một tờ giấy và mở lời đề nghị.

- Anh muốn đổi nó lấy cái gì?

- Lấy bức tranh em vẽ khi nãy.

- Không được - Nam Phong vội quay mặt đi.

- Tại sao? Em thấy anh không xứng để được xem tranh của em à - Tây Châu liền đi đến đứng trước mặt nó.

- Không phải - Cô bé lại tìm cách né tránh - Em nộp bài rồi.

- Anh chỉ muốn biết, trong mắt em mình là một người như thế nào. Thế cũng không được ư?

- Chỉ hai từ thôi. Anh rất..."khó hiểu"

Nó cố gắng tìm cách bỏ đi thật nhanh nhưng chưa được mươi bước lại thấy Tây Châu đứng chắn ngay trước mặt.

- Vậy...em cũng không muốn biết anh nghĩ em là người thế nào à?

Nam Phong ngẩng đầu nhìn anh. Con người lạnh lùng đó cũng có lúc xuống giọng nài nỉ nó như bây giờ ư? Nhưng lại nài nỉ vì một lí do chẳng ra sao cả. Điều này khiến cô bé thấy ngạc nhiên lắm...Một lần nữa, Châu lại chìa tờ giấy đang cuộn tròn trên tay về phía nó. Phong ngẩng người nhìn anh thêm mấy giây rồi chỉ biết lắc đầu mở cặp hồ sơ lấy ra một tờ giấy. Nhìn bức tranh trên tay, nó thấy anh nở một nụ cười rất lạ. Nụ cười ấy không chỉ chất chứa sự ngạc nhiên mà còn phảng phất đâu đó cái gật gù đầy hiểu biết. Đúng là chèo thuyền trên dãy ngân hà còn dễ hơn suy đoán ý nghĩ của anh ấy.

- Tây Châu...Ru-bích....Tới giờ rồi!- Một nhóm thanh niên tình cờ đi ngang qua, hét lớn

- Mình tới ngay - Châu gật đầu lia lịa - Anh đi đây...Cảm ơn em về bức tranh.

Còn lại một mình với cuộn giấy, Phong thở dài trải rộng bức tranh ra trước mắt. Một cơn gió nhẹ thổi qua khiến cây cổ thụ khổng lồ muốn bật gốc, đó là tất cả những gì được thể hiện trên trang giấy.

Nó buồn bã nhìn theo dáng người mảnh khảnh của Châu. Ai có thể nghĩ rằng chàng thư sinh đó đã từng có lúc thét ra lửa hay lấy đi sinh mạng kẻ khác chỉ trong chớp mắt? Tại sao cô bé không thể tìm thấy ở anh cảm giác thanh thản như mỗi lần ở bên cạnh Nhật Hy? Nó sợ anh, sợ cái sức mạnh và phẩm chất lãnh đạo anh đang sở hữu. Phong cũng sợ chính mình vì đã vô tình có được vốn hiểu biết phong phú quá mức cần thiết. Nếu không phải như thế, cuộc sống của nó chắc sẽ êm đẹp hơn bây giờ nhiều lắm.

 


Bốn rưỡi chiều là lúc buổi trình diễn thời gian được khai mạc. Chủ đề năm nay có tên "Trái cây bốn mùa". Quang Minh vừa bước lên sàn diễn, đi qua đi lại mấy vòng đã thấy thiên hạ la hét, huýt sáo ỏm tỏi. Nam Vũ thì cười ra nước mắt khi thấy em gái mình xuất hiện trong bộ trang phục của một trái dâu tây đỏ mọng. Đến nỗi sau này, cái tên "Dâu Tây" được anh gán luôn thành biệt danh cho nó.

Năm giờ, nhiều học sinh bắt đầu kéo nhau về nhà tắm rửa, ăn uống, một tiếng sau mới quay lại. Đúng chín giờ tối, cổng trường sẽ khóa, chấm dứt mọi hoạt động ra vào. Thời gian này cũng là lúc nghỉ ngơi lấy sức. Các trại ngổn ngang những dáng người nằm lê lết vì mệt. Mặt mày người nào người nấy đều ửng hồng vì nắng và gió.

Quang Minh sau một hồi la hét cổ vũ, lúc ngủ trong lều vẫn luôn miệng "Nhật Hy cố lên...Đá mạnh vào...Tụi bây thua rồi...Ha Ha..." Tây Châu thì ngồi tựa lưng vào đống túi xách xếp chồng dưới đất, tay xoay xoay khối ru bích. Ai cũng hiểu đó là biểu hiện của việc anh ấy đang suy nghĩ.

Nhật Hy nằm ngay cạnh Quang Minh, đôi mắt dán chặt vào trang sách. Tiếng lảm nhảm của anh bạn cùng phòng không hề làm anh ấy cảm thấy khó chịu. Có chăng chỉ là việc Minh thỉnh thoảng trở mình rồi thụi cùi chỏ vào người Hy mấy cái đau điếng.

Còn Nam Vũ thì nằm bên kia ngáy ro ro. Chắc vì cười dữ quá nên mệt đó thôi. Vài bạn nữ còn ở lại tranh thủ dọn dẹp thức ăn thừa và sắp xếp lại lều trại. Mấy thằng con trai khác tụ tập chơi cờ tướng hoặc đánh bài. Chẳng đứa nào hứng thú ra ngoài lúc này cả.

Nam Phong theo Đông Vân về nhà thay áo đến giờ vẫn chưa thấy trở lại...

Bảy giờ tối, hội chợ ẩm thực được bắt đầu. Các lều trại đều lên đèn lấp lánh. Trên khoảng đất trung tâm có một đống lửa lớn, thu hút nhiều học sinh tụ tập ca hát và tham gia các trò chơi tập thể. Nhiều lớp để tiết kiệm chi phí đã không mua đèn đuốc mà để trại mình tối om như một cái hang. Mùi thức ăn theo gió lan tỏa khắp bầu không khí thơm nức. Sân khấu mới được dựng lên, chuẩn bị cho chương trình ca nhạc thâu đêm. Khán giả hò hét gọi tên chàng minh tinh "Quang Minh" lên biểu diễn nhưng anh ấy lại trốn biệt tăm. Chẳng là la ó cả buổi chiều khiến cổ họng Minh đau buốt, không hát hò gì được. Anh quyết định cùng Nam Vũ đi khám phá những quầy thức ăn đủ màu sắc hấp dẫn. Theo sau họ là mấy cô gái cố ý bám đuôi mà cứ giả vờ như tình cờ.

Nhiều học sinh lại hứng thú với trò chơi "Tìm kho báu" với những kí hiệu và mật mã đầy bí ẩn. Đông Vân lại tất bật trong công tác quản lý và hướng dẫn. Chỉ có Nam Vũ là tìm hoài mà chẳng thấy Nam Phong đâu. Lúc anh cùng Minh vào thăm lều lớp nó mới thấy cô bé đang nằm chèo queo một mình trong góc. Vừa nhận ra Quang Minh, bọn con gái đang tụ tập ca hát bỗng la toáng lên. Anh đành miễn cưỡng mỉm cười chào tụi nó rồi vội vàng theo Vũ lách người vào trong.

- Nam Phong, em không sao chứ? - Vũ vừa hỏi vừa lay nhẹ.

Nó không hề trả lời mà ngã thẳng vào vòng tay của anh. Toàn thân cô bé như một cục lửa. Trên mặt lấm tấm những giọt mồ hôi. Phong đã mê man thế này hết bao lâu, chẳng đứa nào hay biết. Lũ bạn vô tâm chỉ lo nô đùa mà chẳng buồn quan tâm đến con bé. Nó chỉ nằm ngay bên cạnh chứ có phải chỗ nào xa xôi đâu. Vũ quắc mắt nhìn mấy đứa đứng xúm xít xung quanh mà cơn giận cứ chực trào khỏi miệng để quát tháo chúng một trận nên thân.

Vừa lúc ấy, Nam Phong bỗng cựa mình rồi mở mắt tỉnh dậy:

- Anh hai...Em đang ở đâu?

- Trên thiên đàng - Vũ chép miệng - Và anh là ngọc hoàng đây nhóc ạ.

Con bé bật cười và đưa mắt dụi mắt:

- Em cũng không biết nữa....Tự nhiên lại thấy chóng mặt....

- Đúng thế đó anh. Khi nãy bạn ấy bảo nằm nghỉ một chút mà ngủ tới tận....

Nhỏ bạn còn chưa kịp nói hết câu, bắt gặp cái nhìn hung dữ của anh thì nín ngay lập tức. Lúc này, có biện minh gì với Nam Vũ cũng bằng thừa. Trong đầu anh đã tính toán đâu đó xong hết cả. Nam Phong muốn nghỉ ngơi cũng được nhưng không thể để nó nằm ngủ ở chỗ "không người" như cái lớp này.

- Em xách giỏ qua lớp anh đi - Vũ hất cằm ra lệnh - Có vậy mới yên tâm được.

- Lớp anh nhiều người thế, em ngại lắm - Cô bé lắc đầu nguầy nguậy - Ở đây thoải mái hơn.

Trước giờ, Phong ít khi nào cãi lời anh. Chỉ cần Vũ hơi nghiêm giọng đã có thể khiến nó sợ mà làm theo ngay. Nhưng bữa nay, nhìn vẻ mặt xanh xao của nó, anh không đành lòng nói nặng lấy một tiếng. Thật không ngờ, sự lo lắng và khó xử của anh lại có tác dụng ngoài mong đợi. Sau khi quan sát phản ứng trên mặt anh trai mất mấy giây, Nam Phong chợt với tay lấy chiếc giỏ rồi đứng dậy hỏi:

- Trại lớp anh ở đâu? Em không biết.

- Anh sẽ dẫn em đi - Vũ cũng đứng lên, mặt mày rạng rỡ.

- Bó tay với anh em mấy người - Quang Minh lắc đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg