Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C53




CHAP 53: HOẠN NẠN CÓ NHAU


Quang Minh nhoài người về phía trước để nắm lấy cánh tay Đông Vân, nói giọng nài nỉ:

- Em đừng hoảng sợ. Sự thật không phải như vậy đâu.

- Đừng đụng vào người tôi!

- Đông Vân, nghe anh nói trước đã. Sau đó em muốn đi cũng còn kịp mà.

- Giữa chúng ta chẳng còn gì để nói hết - Vân vùng khỏi tay Minh và bỏ đi.

Nhưng tiếng kêu yếu ớt của ai đấy đã khiến chị bị phân tâm. Dường như người ấy đã sức tàn lực kiệt, không còn chút hy vọng. Vân bần thần khi nhận ra giọng nói đó chính là cậu em trai yêu dấu. Nam Vũ đang rên rỉ trong một nơi nào đấy rất gần vì tiếng cậu ta cứ ngày một rõ.

Đông Vân ngẩng đầu nhìn quanh thì phát hiện khói đen đang bao trùm lên khắp bầu trời Lion King. Đã có chuyện gì xảy ra ở đó? Em trai Vân liệu có liên quan đến đám khói bụi mịt mù đó không? Lòng bồn chồn lo lắng, chị quyết định quay về tìm em. Quang Minh chẳng còn biết làm gì hơn là đuổi theo sát gót…







Ngọn lửa lớn khiến Vân vô cùng kinh hãi. Linh tính mách bảo cho chị biết em trai đang gặp phải chuyện chẳng lành. Nhưng chẳng lẽ nó đang bị mắc kẹt trong đám cháy?

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt. Những người bị thương đều được đưa đến bệnh viện. Nhưng điều kì lạ là họ chẳng hề nhớ mình đã bằng cách nào thoát khỏi biển lửa cũng như nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn là gì.

Cách đó không xa, mười mấy học sinh đang tụ lại một chỗ, sốt sắng nhìn về phía phòng y tế. Vân nhanh chóng nhận ra sự hiện diện của “tên sát nhân” Hùng Anh và… một cô bé trông mặt rất quen. Một cái tên đang tìm cách len lỏi, quay về trong trí nhớ của chị nhưng không thể.

Mọi tội lỗi lập tức được Vân chụp lên đầu Hùng Anh. Trong mắt chị, Anh bây giờ chẳng khác gì một tên giết người nguy hiểm.

- Anh đã làm gì em trai tôi? - Vân bất ngờ lao tới, tay túm cổ áo Anh mà lắc- Mau nói đi! Các người đã làm gì nó?

- Bình tĩnh đi Đông Vân – Quang Minh vội kéo chị ra, mắt đăm đăm nhìn vào ngọn lửa – Chuyện gì xảy ra ở đây thế?

- Nam Phong nói anh trai nó vẫn còn mắc kẹt trong đó – Hùng Anh nhíu mày đáp - Kim Tinh quay vào tìm đã được một lúc mà vẫn chưa trở ra.

- Nam Vũ còn mắc kẹt trong đó? – Minh bần thần hỏi lại.

Bàn tay đang giữ Đông Vân bất ngờ buông thõng.

Trong khi đó, cái tên Nam Phong vừa vang lên đã khiến đầu Vân như nổ tung.

Chị đổ khuỵu xuống đất, mặt nhăn lại vì đau.

- Chị Vân – Phong vội chạy đến đỡ lấy chị – Chị có sao không?

- Tôi phải vào đó cứu Nam Vũ – Quang Minh tự lẩm bẩm rồi chạy vụt đi.

- Không được, Kim Tinh đã dặn không ai trong chúng ta được phép vào đó – Hùng Anh chồm tới nhưng không kịp ngăn anh ấy lại.

Minh lao thẳng vào ngọn lửa mà không một ai trong số những con người đang có mặt ở đó nhìn thấy. Họ cũng không nhận ra xung quanh đang hiện diện rất nhiều cát tinh, kẻ đứng người nằm dưới đất la liệt. Bọn mộ quang không biết vì lí do gì đã rút hết vào phía trong căn phòng. Xông vào đó lúc này chỉ còn con đường chết.

- Tất cả mau rời khỏi đây – Nguyên Khánh đột ngột ra lệnh

- Nhưng Kim Tinh và Quang Minh vẫn còn ở trong đó – Hùng Anh lập tức phản đối.

- Nếu sống sót ra khỏi căn phòng ấy… - Gương mặt Khánh phảng phất vẻ đau đớn - …Thì họ sẽ tự biết đường về nhà thôi…

- Chúng ta sao có thể nhẫn tâm như vậy? - Anh tức tối hét lên – Bỏ mặc sự sống chết của đồng loại. Anh không có tư cách là thủ lĩnh của chúng tôi…

- Cậu có biết ở lại đây là nguy hiểm như thế nào đối với tập thể này không? – Hắn lao tới, trong nháy mắt đã nắm lấy áo anh ấy mà xốc dậy - Nếu bọn mộ quang đó lại bất ngờ xông ra từ đống lửa kia thì sẽ như thế nào, HẢ????

- Nhưng cũng không thể bỏ mặt Kim Tinh và Quang Minh trong đó.

- Đây là do họ lựa chọn. Bây giờ chúng trong tối còn chúng ta ngoài sáng. Việc dập lửa cứ để lại cho lực lượng cứu hỏa lo đi. Tôi sẽ không để mất thêm bất cứ thành viên nào trong ngày hôm nay nữa. - Dứt lời thì buông tay ném Hùng Anh qua một bên.

Dù không trực tiếp nói ra, nhưng mọi người quả thật đã rất mệt mỏi. Không ai dám chắc mình còn có thể tiếp tục chiến đấu nữa hay không. Nếu ở lại để cùng chết thì chi bằng rút lui còn hơn.Tâm Giang ngần ngại trong giây lát rồi cũng chạy đến đỡ Hùng Anh lên khỏi mặt đất:

-Tôi biết anh lo cho họ nhưng hãy học cách hành động vì tập thể. Đây chẳng phải cũng là một trong những điều mà anh Tây Châu vẫn mong tất cả chúng ta ghi nhớ sao? Tôi dám chắc khi biết được chuyện, anh ấy sẽ cảm thấy tự hào về Kim Tinh và Quang Minh lắm.

- Cô không hiểu đâu – Hùng Anh buồn bã quay mặt đi – Nếu Tây Châu không còn thì tập thể này rồi sẽ đi về đâu?

- Tây Châu vẫn còn sống, anh ấy chỉ tạm thời bị băng phong trong ba tháng mà thôi…- Tâm Giang tỏ ra ngạc nhiên.

- Em không đi đâu hết – Nam Phong vùng chạy khỏi bàn tay của những cát tinh đang đứng gần nó - Anh Vũ vẫn còn ở trong đó.

- Con oắt này. Không dạy cho nó một bài học thì không nên người được – Nguyên Khánh hùng hổ đi tới, đưa tay nắm lấy cổ tay Phong, giật mạnh.

Nó đau quá chỉ biết kêu lên một tiếng. Bàn tay lạnh lẽo cứ như chiếc còng sắt khóa chặt lấy cổ tay cô bé, mặc cho Phong ra sức vùng vẫy thế nào cũng không thể thoát được. Nó bật khóc vì tức giận. Cả người run run không có cách nào kềm chế. Cô bé giận mình sao quá yếu đuối, đã không thể cứu anh trai lại còn để người ta muốn bắt đi đâu thì đi. Bản thân chẳng bao giờ làm chủ được hành động của chính mình...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg