Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C34



CHAP 34: TIẾN HÀNH BIỂU QUYẾT
Tinh đứng yên, mở đôi mắt to điềm tĩnh đối mặt với Nguyên Khánh. Một vẻ lạnh lùng nửa quen nửa lạ xuất hiện trên gương mặt chị như đang thách thức. Nếu người đó không phải là Kim Tinh, nếu đó là một người đàn ông thì hẳn là hắn đã không yên thân với chàng trai nóng tính ấy.

Đằng này, đứng trước anh lại là một cô gái, tệ hơn nữa là cô ấy chính là Kim Tinh, người hắn từng đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục đem lòng thương nhớ.

Bàn tay vung cao nhưng không thể hạ xuống.

Mỗi lần nhìn vào gương mặt ấy thì tình yêu trong Khánh lại trỗi dậy. Bao ngày qua, Khánh vẫn luôn né tránh nhìn Tinh, nổ lực kềm nén tình cảm của mình. Vừa nãy, khi biết chị bấy lâu đã đem lòng yêu Tây Châu, trong tim anh chợt dậy lên cơn tức giận và nỗi tái tê khó tả.

- Thập Tam Thái Bảo, cậu…anh có biết bây giờ đã là lúc nào rồi không? Tại sao lại để những ghen tuông cá nhân này làm ảnh hưởng tới công việc chứ? - Kim Tinh chợt dịu giọng

- Cô nói nhảm. - Khánh quay phắt đi - Sở dĩ tôi quyết định như vậy là vì số lượng hung tinh bây giờ quá đông. Nếu bắt được kẻ nào cũng phải chờ đến lúc gặp được những người có khả năng tiêu hủy hồng tử thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Như thế thật lãng phí.

Tiếng rì rầm lập tức nổi lên. Nhiều người gật gù ra vẻ đồng ý. Số khác lại bàn tán về thái độ kì lạ của vị tân thủ lĩnh. Tại sao anh ta không xử phạt Kim Tinh vì thái độ vô lễ vừa rồi? Việc gì phải tốn công giải thích này nọ? Nguyên Khánh trước nay không phải vẫn luôn làm theo ý mình mà chẳng cần biết đến ai đó sao.

Thấy mọi người bắt đầu bị lung lạc, Kim Tinh vẫn không hề tỏ ra nao núng. Chị đưa mắt nhìn lần lượt từng gương mặt đang hiện diện rồi bắt đầu giảng giải:

- Tôi biết không ai trong các bạn là không mệt mỏi trước những việc xảy ra gần đây. Tất cả chúng ta đều muốn những ngày tháng chém giết sẽ sớm kết thúc. Nhưng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Vô ảnh tiễn được ban phát một cách tùy tiện? Ai có thể đảm bảo với tôi rằng mình sẽ phá hủy hoàn toàn tất cả các hồng tử? Việc không có kĩ năng và thiếu kinh nghiệm sẽ biến các bạn thành cỗ máy sản sinh hung tinh một cách thần tốc…

- Kim Tinh, tôi rất hiểu những điều cô muốn nói. Thế nhưng… bọn này đã mệt mỏi lắm rồi. Có lẽ đã đến lúc nên thử một cách mới. Tây Châu đã ra đi, cô không nên vì quá thương nhớ anh ấy mà cố chấp tìm kéo những nguyên tắc cũ nữa.

Một tốp khoảng mười người lần lượt tách khỏi nhóm và bước về phía Thập Tam Thái Bảo.

- Ai nói bọn này không thể tiêu hủy hồng tử chứ. Cô đừng bắt chước Tây Châu mà lên mặt dạy đời người khác. - Một nhóm khác lại bỏ đi - Dù sao cách này cũng cho chúng ta một hy vọng hơn là ngồi đây mòn mỏi.

- Các người bị sao thế hả? - Quang Minh bắt đầu nổi nóng - Tây Châu vắng mặt chưa tới một ngày mà chúng ta đã chia rẽ thế này ư? Từ lúc rời khỏi Mặt trời để đến với thế giới này, anh ấy là người đầu tiên khiến tôi nể phục. Bất cứ quyết định, luật lệ nào do Tây Châu đặt ra đếu có cái lí riêng của nó. Chẳng qua vì đầu óc chúng ta quá ngu ngốc nên chưa thấy được thôi. Thời gian qua, mọi người đã sống thế nào dưới sự lãnh đạo sáng suốt ấy? Vì sao lại đánh mất lòng tin một cách nhanh chóng như vậy? Mỗi người bắn hỏng một hồng tử, tạo ra ít nhất hai hung tinh, hai mươi người thì đã có thêm bốn mươi thứ rác rưởi chuyên gây họa trên đời. Đến lúc đó hậu quả còn đáng sợ hơn bây giờ. Chân lý đơn giản như vậy mà không ai nhận thấy hay sao? Tôi thấy thật nhục nhã cho kẽ nào cứ đem việc Kim Tinh có tình cảm với Tây Châu làm lí do cho mình đấy.

- Đúng đó - Hùng Anh ủng hộ - Tôi trước nay vẫn luôn tin vào những quyết định của Tây Châu. Không thể ủng hộ luật lệ mới này. Nguyên Khánh, anh có thể xử phạt nhưng không thể làm thay đổi ý kiến của Hùng Anh này đâu. Việc anh đưa ra quá nguy hiểm, quá nhiều rủi ro.

- Kim Tinh, chúng tôi ủng hộ cô vì chúng tôi tin tưởng Tây Châu - Nhiều người khác cùng lên tiếng và bước về phía chị.

Trước tình hình bất hòa hiện tại, Nguyên Khánh biết anh không thể áp dụng băng phong cho tất cả những người muốn phản đối ý kiến của mình. Giữa lúc nhân lực đang ngày càng bị mất đi thì đó là một việc làm thật ngu ngốc.

- Được rồi, để công bằng, chúng ta hãy quyết định chuyện này bằng cách biểu quyết. Ai đồng ý với quyết định với của tôi thì hãy bước qua phía bên này.

Đám đông lũ lượt di chuyển cho đến khi chỉ còn lại một người đứng phân vân ở giữa.

- Chúng ta có 32 người - Một người đứng gần Nguyên Khánh nói lớn.

- Bên bọn tôi cũng 32 - Quang Minh hét lên sau khi đã đếm đi đếm lại thật kĩ.

Mọi cặp mắt đều đổ dồn về phía nhân vật cuối cùng đang bối rối không biết nên bước về phía nào. Mọi chuyện trong phút chốc lại nằm trong tay cô gái ấy.

Tâm Giang hết đưa mắt nhìn Nguyên Khánh lại quay về phía Kim Tinh. Chỉ cần nhìn thấy gương mặt chị thì trong lòng cô ấy lại dâng lên nỗi căm tức thật khó chịu. Giang là bạn thân của Cường và cũng là một trong số rất nhiều cô gái bị Lãnh Diện Châu làm cho rung động. Kim Tinh chẳng những phản bội Cường mà còn muốn tranh giành với Giang. Rõ ràng là Tây Châu cũng có tình cảm với Tinh nên vừa nãy cô ta mới sử dụng được cây cung ma lực ấy.

Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến cô gái này vi phạm một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của một cát tinh chân chính: không được để tình cảm cá nhân xen vào việc công.

- Tôi sẽ không ở chung hàng ngũ với kẻ phản bội anh Văn Cường - Vừa dứt lời thì bước nhanh vè phía Thập Tam Thái Bảo trước sự sững sờ và những ánh mắt đầy thất vọng của mọi người.

 



Tại khu rừng rậm rạp, một tiếng nổ lớn từ đâu vang lên. Sau đó là hai con người bất thình lình bị ném xuống bãi cỏ rậm rạp một cách vô cùng thô bạo. Nhật Hy giật mình chồm dậy kiểm tra khắp người Nam Phong xem cô bé có bị thương ở chỗ nào không. Cú tiếp đất mạnh hình như đã khiến nó tỉnh lại. Phong khẽ đưa tay dụi mắt rồi nhìn quanh:

- Anh Nhật Hy, chúng ta đang ở đâu vậy?

- Anh cũng không biết nữa - Anh ấy bối rối nhìn quanh - Chắc là một chỗ cách nhà em không xa lắm. Tại phép thuật của anh chưa hồi phục hẳn nên giữa đường mới xảy ra sự cố này…

- Nhà em? Anh đưa em về Vĩnh Long làm gì vậy?

- Bởi vì đó là nơi rất có lợi cho sức khỏe của em bây giờ. Tin anh đi!

Dứt lời thì đưa tay kéo nó đứng dậy. Nam Phong loạng choạng trong giây lát rồi bất ngờ ngã vào người anh ấy với gương mặt nhăn lại.

- Tự nhiên sao lại chóng mặt thế này?

- Em yếu quá. Mà sức anh thì khó mà dùng phép thuật để đến đó. Hay là chịu khó để anh bế đi một đoạn nha, được không?

Nó nhìn anh, bối rối vì câu hỏi đến không nói được. Ánh mắt Nhật Hy đang lấp lánh cả niềm hy vọng và nỗi lo lắng. Nam Phong biết anh ấy muốn tốt cho nó nhưng lại sợ làm nó ngại. Vậy nên, thật khó để từ chối.

- Thế thì em làm phiền anh chút ha.

- Không sao - Hy mỉm cười - Nào, đưa tay em cho anh đi

Sau khi nắm lấy đôi bàn tay nhỏ xíu của nó, anh ấy lập tức vòng chúng quanh cổ mình, khom người và nhấc nó lên khỏi mặt đất một cách nhẹ hẫng. Nam Phong dễ dàng nhận ra rằng cơ thể Nhật Hy ấm hơn hẳn nhiệt độ ngoài trời. Trong khi đó, cả người nó lại bắt đầu run rẫy trước những cơn gió lạnh.

Cô bé không biết anh ấy có nhận ra sự khác thường này của cơ thể mình hay không, chỉ thấy thỉnh thoảng Hy lại ôm nó vào lòng chặt hơn.

Phong thấy như mình đang say, cảnh vật xung quanh cô bé cứ lắc lư theo từng bước chân của anh ấy. Phải cố gắng lắm nó mới có thể khiến cho mình tỉnh táo mà cất tiếng hỏi một câu:

- Em đi thế này chắc anh Vũ sẽ lo lắng lắm phải không anh?

- Không đâu. Chuyện đó có Quang Minh lo rồi - Nhật Hy cúi xuống nhìn nó và mỉm cười trìu mến - Em cứ yên tâm mà ngủ một lát đi.

- Anh ấy sẽ nói với anh trai em thế nào? Rồi cả chị Đông Vân nữa…

- Thật ra cũng không cần nói gì nhiều đâu em à. Chẳng qua là Quang Minh sẽ điều chỉnh một chút đối với trí nhớ của những người từng quen biết em. Họ sẽ tạm quên đi sự tồn tại của em trên thế gian này cho tới khi bọn anh cảm thấy em đã thật sự bình phục để trở về cuộc sống bình thường.

- Em… - Phong có vẻ ngập ngừng -…Em hỏi anh một chuyện nữa được không?

- Chuyện gì? Em hỏi đi - Hy dịu dàng đáp.

- Băng phong thật ra là hình phạt thế nào vậy?

- À… - Đến lượt anh ấy bị nó làm cho khó xử

Nhật Hy biết Nam Phong hỏi như thế là vì Tây Châu. Anh biết sự an toàn của Châu vẫn đang là nỗi ám ảnh của cô bé này. Nhưng liệu Hy có nên nói thật với nó mọi chuyện? Vết thương của Phong chỉ mới lành phần da, tổn thương bên trong nặng nhẹ thế nào thì có trời mới biết được. Nhưng nếu nói dối cô bé thì thật bất công với nó quá.

- Băng phong chính là…nhốt một người vào trong tảng băng. – Hy cố lựa những lời lẽ nhẹ nhàng nhất – Khí lạnh từ đó sẽ từ từ xâm nhập vào cơ thể, đóng băng dần các bộ phận.

- Lúc đó người bị phạt còn cảm giác được gì không anh?

Chậc, sao cô bé cứ toàn hỏi những câu đáng sợ thế này? Anh đã cố tình không nhắc đến mà nó thì liên tục lôi ra.

- Điểm đáng sợ nhất của băng phong chính là ở đó – Hy thở dài, tiếp tục cất bước – Thời gian chịu phạt càng lâu thì đau khổ càng kéo dài. Một số cát tinh đã không thể sống dậy sau khi kết thúc thời hạn. Một số khác phải mất hàng năm trời để bình phục.

- Họ không tự thoát ra được sao? – Đôi mắt long lanh của nó khẽ chớp nhẹ như đang che giấu một cảm xúc nào đó - Đến hạn thì băng mới tan được ư?

- Ừ.- Anh ấy lại gật đầu - Nhưng đối với vài cát tinh hùng mạnh thì vẫn còn hy vọng. Họ có thể dùng ý chí của mình để phá băng. Nhưng đó thật sự là một việc làm nguy hiểm. Em có thể chết hoặc bị di chứng nặng nề. Những tổn thương do hoạt động sử dụng ý thức gây ra thường tồn tại mãi. Không thể chữa trị…- Anh bất ngờ dừng lại khi thấy cái nhíu mày của cô bé -..Chuyện gì vậy Nam Phong?

- Anh xem dùm có cái gì vướng vào chân em không. Em thấy đau quá - Nó đưa tay chỉ xuống cổ chân mình, hai mắt ứa lệ.

Đúng là những sợi quang tuyến hồi sáng đang cắt sâu vào da thịt Nam Phong. Từng giọt, từng giọt máu đỏ tươi cứ thế lặng lẽ rơi xuống đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg