Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

TVPV.C26


CHAP 26: RA TAY TRƯỢNG NGHĨA

Đông Vân bước lên xe mà chỉ có một mình khiến Nam Phong rất ngạc nhiên. Khi nó hỏi thì chị bảo anh Vũ bận đưa Quang Minh về kí túc xá. Trông vẻ mặt thất thần đến ngẩn ngơ của chị, tim gan cô bé cứ rối tung cả lên. Mãi đến khi gần về tới nhà, Vân mới thở dài kể lại chuyện xảy ra giờ ra chơi.

Lúc đó chị, anh Vũ và Quang Minh đang trên đường xuống văn phòng nhận đĩa tư vấn chọn nghề mà cả lớp đăng kí hơn một tháng trước thì gặp Hùng Anh. Anh ấy bất ngờ chìa một chiếc khăn trắng về phía Vân rồi hét lên: "Chính là mày" Chị còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra thì Quang Minh đã vội vã nhào tới đứng chắn ngay trước mặt. Kết quả là anh ấy bị Hùng Anh đá cho một phát đến hộc máu. Nam Vũ trông thấy mà choáng váng. Anh không ngờ lực Hùng Anh tung ra lại mạnh như thế. Nếu không nhờ Tây Châu kịp thời xuất hiện và lôi anh ta đi thì có lẽ Hùng Anh sẽ còn đánh Quang Minh cho đến chết.

Tất cả chỉ vì Minh cố tìm cách bảo vệ Đông Vân.

Nếu không có anh ấy, cú đá đó có thể đã cướp đi sinh mạng của chị chỉ trong chớp mắt.
Sau đòn chí tử, Quang Minh không đủ sức quay lại lớp nữa. Nam Vũ phải dùng xe đạp chở anh ấy về kí túc xá. Đến giờ vẫn chưa quay lại.

Nam Phong bỗng liên hệ đến cơn tức giận của Tây Châu trên sân thượng. Lẽ nào chúng có liên quan đến nhau? Tại sao anh ấy luôn phản ứng mạnh mẽ với những việc có liên quan đến Hùng Anh? Thật ra diểm chung giữa hai người họ là gì? Và vì sao Hùng Anh lại điên tiết đòi lấy mạng chị Đông Vân? Họ trước nay không hề quen biết thì nói gì đến xích mích.

Đông Vân đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. Thái độ thù hằng vô lí của Hùng Anh cùng vẻ mặt đau đớn của Quang Minh lúc ngã xuống cứ ám ảnh chị. Tại sao Nam Vũ đến giờ này vẫn chưa quay lại? Có nghĩ thế nào, Vân cũng không nhớ ra mình đã đắt tội gì với Hùng Anh. Nhớ lại cảnh Tây Châu phải mím môi, khóa chặt anh ấy trong cánh tay mà lôi đi, chị lại thấy trán mình lạnh toát. Đến lúc vào học cũng không thấy Châu quay lại.

Vào phòng, hình ảnh Nhật Hy nằm trên giường đọc báo khiến Nam Phong vô cùng sửng sốt. Nó vội vàng cất cặp sách rồi ngồi xuống bên cạnh:

- Anh đang làm gì thế? - Phong nhìn chăm chăm vào cây bút bi trên tay Hy.

- Làm việc.

Gương mặt anh ấy tuy vẫn còn xanh xao nhưng đã lấy lại được một chút linh hoạt. Đôi mắt đen và to của anh lại trở nên long lanh như trước đây, cho thấy một sự bình phục đáng kể.

- Anh Nhật Hy, em có thể sờ trán anh được không?

- Để làm gì?

- Em muốn thử xem anh còn sốt hay không...

- Vậy thì em sờ đi - Anh ấy mỉm cười dịu dàng.

Nhật Hy ngồi yên để những ngón tay của nó chậm chạp đưa lên, luồn qua tóc anh để áp vào trán.

- Thế nào?

- Anh hết nóng rồi - Phong gật đầu nhẹ nhỏm - Hay thật!

Lúc cô bé thu tay lại thì vết thương đến nay vẫn chưa lành của nó đập vào mắt Hy.

- Nó làm em đau lắm phải không?

- Lúc đầu thì vậy nhưng bây giờ em chẳng để ý nữa....Sáng giờ có chuyện gì không anh?

- Có - Anh ấy vội vàng xếp tờ báo lại - Anh quên mất chuyện hỏi em muốn uống nước thì phải lấy ở đâu.

Nhớ đến lời dặn dò của Tây Châu, Nam Phong liền chạy thẳng xuống lầu và mang lên một chai đầy nước. Nó cẩn thận rót vào ly rồi đưa cho Nhật Hy. Chỉ một hơi mà anh ấy đã uống cạn khiến cô bé phải vội vàng rót thêm ly khác. Hy uống nhanh đến nỗi trong chớp mắt đã hết chai.

Tội nghiệp, chắc sáng giờ ảnh khát lắm.

- Lúc em đi học, anh ở nhà làm gì? - Nó đưa tay nhận lấy chiếc ly thủy tinh từ Nhật Hy, từ tốn hỏi.

- Ờ... Anh đóng cửa sổ, mở đèn, lấy tờ báo và mượn của em cây viết...Sau đó anh còn tạo ra cái kia - Hy vừa nói vừa chỉ tay vào chiếc giường lạ - Nhưng lại không có cách nào qua đó được

Nam Phong phì cười trước sự dễ thương đến bất ngờ của anh rồi đứng dậy:

- Để em giúp một tay.

Cô bé quàng tay Nhật Hy qua vai mình để cả hai cùng đứng dậy. Thân hình cao lớn của anh đúng là vĩ đại đối với nó. Hai cái giường chỉ cách nhau hơn một thước mà anh em họ phải trầy trật mất gần năm phút mới xong. Lúc gần đến nơi, Nam Phong lỡ tay đè lên vết thương trên ngực Hy khiến anh ấy đau quá, ngã nhào xuống giường. Đầu của nó và anh va vào nhau nghe một tiếng "cộp".

Cô bé bỗng lặng người nhìn Nhật Hy.

Lần đầu tiên Nam Phong hiểu được cảm giác tê liệt như điện giật mà chị Đông Vân thường nhắc mỗi khi nhìn vào mắt anh ấy. Tại sao mấy người bọn họ, ai cũng có đôi mắt khác thường như vậy? Thoạt nhìn thì tưởng chúng đều sáng rực như nhau nhưng thật ra mỗi người lại mang một vẻ. Chẳng hạn đôi mắt đang cách nó vài xăngtimét này đây. Cô bé có cảm giác những tình cảm ẩn chứa trong đó như một biển cả bao la, sâu thẳm. Nó mênh mông đến nỗi có thể dìm chết Phong trong ấy. Nhưng đó lại là một cái chết thật dịu dàng và ấm áp mà không ai nỡ từ chối.

- Anh có sao không? - Cô bé hỏi sau khi đã ngồi lại ngay ngắn.

- Không. Em đừng lo - Nhật Hy lắc đầu đáp.

- Tại sao..ờ...tại sao anh mở đèn mà đóng hết cửa sổ vậy? - Nam Phong tìm cách nói qua chuyện khác.

- Anh cần sáng nhưng không phải là thứ ánh nắng buổi trưa gay gắt này. Chúng khiến bọn anh bị hoa mắt.

- Bây giờ em phải xuống dưới ăn cơm. Anh có muốn em đem thứ gì lên không?

- Nếu không phiền thì em mang cho anh thêm một chai nước nữa được không?

- Tất nhiên là được rồi - Nam Phong mỉm cười đứng dậy.

Phải đến lúc ngồi vào bàn ăn, cô bé mới bắt đầu thắc mắc tại sao Nhật Hy có thể tự đi mở đèn, đóng cửa mà không thể nhấc chân bước qua chiếc giường ngay cạnh. Lẽ nào anh ấy có thể làm tất cả những chuyện đó ngay cả khi nằm trên giường? Có thể vì xem phim nhiều quá nên nó ít thấy ngạc nhiên hay thắc mắc trước những việc biến hóa khác lạ này.

Bác ba thấy Nam Phong bình thường vốn im lặng đã đành, hôm nay đến con gái ông cũng thẫn thờ thì đâm ra ngạc nhiên lắm. Nam Vũ đã trở về thông báo mọi việc phía Quang Minh đã ổn, chỉ cần nghỉ ngơi một chút là bình phục ngay thôi. Thế nhưng gánh nặng trong lòng Đông Vân vẫn còn nguyên ở đó. Chị ấy trước giờ luôn đa sầu đa cảm và nghĩ ngợi nhiều như thế.
 




Anh Nhật Hy quả thật rất ít nói. Thường thì anh ấy chỉ trả lời mỗi khi Nam Phong đặt ra câu hỏi. Còn lại, lúc rãnh rỗi đều nằm im đọc sách hoặc báo. Trời càng tối, cô bé thấy Hy càng tỏ ra tỉnh táo. Anh im lặng và "biết điều" đến nỗi nhiều lúc ngồi học bài mà nó cứ nhớ nhầm là bản thân đang ở trong phòng có một mình. Chỉ thỉnh thoảng mới nghe tiếng Hy với tay lấy chai nước, rót cả ly đầy mà uống. Anh ấy bị thương nặng thế mà bình phục nhanh thật. Cứ đà này thì chỉ nay mai đã có thể rời khỏi đây được rồi.

Do thấy trong lòng không thoải mái, tối hôm đó, Vân đến tìm Nam Phong để trút bầu tâm sự. Cô bé đã cuống cuồng chạy qua chạy lại trong phòng mà vẫn không biết nên giấu Nhật Hy vào chỗ nào.

- Bạn ấy chẳng nhìn thấy anh đâu. – Anh ung dung chắp tay sau gáy - Em cứ mời Đông Vân vào đi.

Từ chỗ đi không nổi, bây giờ ảnh còn có thể chơi trò tàng hình với cô bé. Đúng là sự bình phục đáng ngạc nhiên. Nam Phong gật đầu rồi chạy ra mở cửa.

- Em ngủ rồi ư? - Đông Vân ngạc nhiên hỏi.

- Dạ không. Chị vào đi.

Thông tin Quang Minh bị thương khiến Nhật Hy sững sờ. Nhưng thái độ lo lắng của Đông Vân càng khiến anh ấy ngẩn ngơ. Hy từ tốn bắt chéo chân, sau đó mỉm cười nhìn Vân đầy thích thú

- Xem bạn ấy quan tâm Quang Minh kìa - Anh bất ngờ cất tiếng nói khiến cô bé giật nảy mình - Yên tâm đi. Đông Vân không nghe thấy gì đâu.

- Có lẽ chị thấy anh Quang Minh vì mình mà bị thương nên trong lòng không yên đó thôi. - Nó nhẹ nhàng khuyên Vân mà mắt vẫn nhìn trừng trừng về phía Hy.

Nam Phong rất quý Quang Minh nhưng cô bé thấy anh ấy đào hoa quá. Suốt ngày hết cặp cô này đến cô khác. Không có vẻ gì chín chắn như anh Nhật Hy. Mà chị Đông Vân trước nay lại là người luôn nghiêm túc trong mọi mối quan hệ. Ngoài điểm đó ra thì anh Minh với chị Vân quả thật rất xứng đôi.

Anh Vũ vẫn thường khen ngợi anh ấy trước mặt Phong. Nam Vũ nói Quang Minh như chàng hiệp khách thời xưa, mang trong mình một tâm hồn lộng gió và niềm kiêu hãnh ngất trời. Anh ấy thích chứng tỏ bản thân nhưng lại không ham những thứ cầu kì và chẳng bao giờ để bụng chuyện nhỏ nhặt. Minh có nhiều bạn gái nhưng chưa hề dụ dỗ hay lừa dối bất cứ ai. Đều là họ tự tìm đến anh, tự si mê vẻ ngoài lãng tử cùng sự ga lăng mà Minh đang sở hữu. Nói một cách công bằng, anh ấy chưa từng theo đuổi ai. Chỉ "chấp nhận" mấy cô gái theo đuổi ảnh mà thôi.

Trên sân bóng, Quang Minh được đồng đội ví như một con linh miêu bởi khả năng nhảy cao và xa đến kinh ngạc. Sự nhanh nhẹn của loài mèo đã làm con người phải ngạc nhiên trong nhiều thế kỉ. Nó có thể sống sót khi rơi từ rất cao bằng cách luôn tiếp đất bằng bốn bàn chân của mình. Nếu quan sát kĩ các tư thế rơi của Quang Minh sẽ nhận thấy anh đã học tập rất nhiều từ loài động vật này. Khi mèo bắt đầu rơi, đầu của nó xoay để nhìn xuống mặt đất. Phần còn lại của cơ thể xoắn trên không trung để theo kịp đầu và đưa các bàn chân xuống dưới. Đó là một quy trình khá đơn giản nhưng không mấy người bắt chước được. Điều này giải thích vì sao mỗi lần tiếp đất, tư thế cuối cùng của Quang Minh cũng chống hai tay xuống.

- Sáng nay chị nói với em thấy nhớ anh Nhật Hy lắm mà - Nam Phong nhắc khéo khiến anh ấy giật mình ngồi bật dậy.

- Ừ, chẳng biết bạn ấy bị bệnh gì mà trong giấy phép chẳng ghi rõ. Mặt mày Nhật Hy lúc nào trông cũng xanh xao làm chị lo lắng quá. Bạn ấy cũng ít khi trò chuyện với ai trừ Tây Châu và...Quang Minh...

Chỉ cần nhắc đến hai chữ ấy thì nét ủ dột vừa biến đi lại xuất hiện trên gương mặt chị.

- Thấy chưa, người Đông Vân thích là Quang Minh chứ không phải anh đâu - Nhật Hy lại nhẹ nhỏm nằm xuống - Tại bản thân cô ấy chưa nhận ra đó thôi.

Ngồi thêm được mươi phút thì Đông Vân phải về phòng học bài. Dù đã là những ngày cuối học kì nhưng thầy cô vẫn hay sử dụng chiêu kiểm tra bất ngờ. Chị không muốn bị điểm thấp vào phút cuối nên chưa có ý định bỏ bê môn nào cả…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 photo 123_zps412de85a.jpg